Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Toàn tập về cách mua áo sơ mi nữ "đúng điệu"

Bạn muốn mua một chiếc áo sơ mi nữ nhưng chưa biết cách? Vậy thì đây là bài viết tốt nhất mà bạn nên đọc.

Tôi không biết phong cách ăn mặc của bạn như thê nào: đơn giản hay cầu kỳ nhưng giữa chúng ta đều có những điểm chung. Điều tôi muốn nói đến ở đây chính là phong cách công sở. Trong đó thì áo sơ mi chính là item chủ đạo. Bạn có hay mặc trang phục này không? Với cá nhân tôi thì tôi thích mặc sơ mi vì nó giúp tôi cảm thấy thực sự tự tin và thể hiện tính chuyên nghiệp tại nơi làm việc.

NHƯNG mặc sơ mi sao cho đẹp đã khó thì việc chọn mua được một sản phẩm ưng ý còn khó hơn nhiều lần. Có rất nhiều mẫu áo đẹp cho các bạn nữ mặc đến công sở và điều này thực sự làm bạn mất phương hướng. Vậy nên, trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm hữu ích để mua được một chiếc áo sơ mi phù hợp nhất với bạn.

Phối đồ với áo sơ mi sát nách nữ

Một chiếc áo sơ mi trắng là trang phục rất cần thiết và phải có đối với tất cả chúng ta nhưng bạn còn có nhiều sự lựa chọn hơn thế. Sơ mi nữ có nhiều kiểu dáng và mỗi một kiểu dáng lại toát lên được một phong cách ăn mặc khác nhau.

Chất liệu


Đây là yếu tố mà các bạn phải rất lưu ý khi mua sắm bởi vì áo sơ mi là trang phục mà bạn có thể mặc quanh năm, do đó, chọn được một sản phẩm có chất vải tốt sẽ khiến việc mặc nó trở thên thích thú hơn trong các mùa khác nhau. Tương tự như các loại quần áo khác, áo sơ mi cho nữ rất đa dạng về chất liệu nhưng phổ biến nhất vẫn là các loại sau:
  • Cotton: Rất nhiều người dùng ưa thích chất vải Cotton vì ưu điểm của nó là mềm mại, bền, và thoáng khí. Bên cạnh đó thì các sản phẩm làm từ vải cotton có giá thành hợp lý với túi tiền người dùng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là dễ bị nhăn nên bạn cần phải là, ủi thường xuyên.
  • Lanh: Phái đẹp khá yêu thích chất vải này bởi nó nhẹ, thoáng và có khả năng hút ẩm tốt. Vì thế những chiếc áo sơ mi làm từ lanh được ưa chuộng nhất vào mùa hè. Nhược điểm của sản phẩm này cũng như Cotton là cần phải là, ủi để không bị nhàu nhĩ khi mặc do rất dễ bị nhăn.
  • Lụa: Đây là một chất vải cao cấp nên giá thành của nó khá đắt đỏ. Ưu điểm của lụa là rất mềm, mịn và mỏng. Các sản phẩm áo sơ mi nữ làm từ lụa mang lại vẻ đẹp quý phái cho người mặc, nhưng đòi hỏi sự chăm sóc, bảo quản cầu kỳ, cẩn thận.
  • Vải pha: Nhiều sản phẩm thời trang từ các nhãn hàng thường được pha giữa các chất liệu với nhau để cho ra đời một chất vải tốt nhất, tổng hợp các ưu điểm và khắc phục nhược điểm của chúng. Một chiếc áo sơ mi thông thường còn được sản xuất từ sự kết hợp của hai hoặc ba loại chất liệu. Minh chứng điển hình nhất là các sản phẩm Cotton pha với Polyeste. 

Kiểu dáng


Sơ mi dành cho nữ ngày nay không bị giới hạn về form dáng và kiểu cách. Bên cạnh những kiểu áo sơ mi nữ công sở cổ điển truyền thống thì phái đẹp có thể ưu tiên chọn cho mình các mẫu áo đã được cách điệu, biến tấu đôi chút trong thiết kế để trông mới mẻ hơn nơi công sở. Tất nhiên là các form dáng áo khác nhau thì sẽ có một cách phối đồ riêng cho chúng.

Màu sắc


Cũng như kiểu dáng thì màu sắc của áo sơ mi nữ cũng rất đa dạng, nhưng chủ yếu vẫn là màu đơn sắc và màu pha từ các họa tiết. Chị em tùy nhu cầu và sở thích để có thể mua cho mình những sản phẩm sơ mi trơn hoặc kẻ. Có một kinh nghiệm là bạn nên ưu tiên lựa chọn các gam màu trung tính đẻ bộ trang phục trở lên đẹp và thanh lịch hơn nơi công sở.

cach-mua-ao-so-mi-nu-mau-trung-tinh
Các gam màu trung tính bạn gái nên lựa chọn khi mua áo sơ mi

Một điều quan trọng nữa về màu sắc trang phục mà chị em cũng nên lưu ý đó là màu sơ mi phải làm tôn da cho da của bạn. Để biết được điều này thì bạn cần phải xác định được màu da của mình là thuộc gam nóng hay gam lạnh. Hãy xác định bằng cách kéo tay áo lên và nhìn vào ven ở cổ tay. Nếu ven của bạn có màu xanh nhạt thì da bạn thuộc gam lanh, và ngược lại, nếu ven có màu xanh đậm thì da bạn thuộc gam nóng.

Sau khi biết được màu da của mình thuộc gam nào thì bạn sẽ có phương hướng để chọn đúng màu sắc áo hợp với màu da của mình.

  • Bạn gái sở hữu màu da thuộc gam nóng nên mặc sơ mi với những màu sắc như vàng, cam, nâu, vàng chanh, ngà voi và màu đỏ bọc-đô.
  • Bạn gái sở hữu màu da thuộc gam lạnh nên mặc áo với những màu như xanh, navy, tím, xanh dương, đỏ sậm.

Lựa chọn kích cỡ của áo sơ mi


Nguyên tắc đối với bất kỳ một trang phục nào là chúng chỉ đẹp khi bạn mặc vừa vặn. Chúng ta không thể đang mặc mà như bơi trong áo được. Vì đây là trang phục công sở nên các cô nàng cần toát lên được sự lịch sự của mình. Vậy nên, vừa vặn là thước đo đầu tiên.

Kinh nghiệm "bất di bất dịch" khi bạn đi mua áo sơ mi là hãy mặc thử nó. Trong thời trang thì việc sai lệch vài cen-ti-mét cũng làm nên sự khác biệt và có thể làm xấu đi hình ảnh đang đẹp đẽ của bạn.

Hãy áp dụng phép thử nhanh sau đây để kiểm tra xem chiếc áo sơ mi nữ bạn muốn mua có vừa với form người mình hay không nhé:
  • Kiểm tra vòng cổ: Bạn thử đóng hết tất cả cúc áo lại (kể cả cúc cổ trên cùng), rồi cho một ngón tay vào bên trong. Thử cử động cổ sang bên trái/phải và quay ra sau (lúc này ngón tay vẫn được cho vào trong cổ áo). Nếu bạn thấy việc cử động là thoải mái thì vòng cổ của chiếc sơ mi này là đạt yêu cầu.
  • Chiều dài tay áo: Bạn nữ hãy gập tay lại. Chiều dài tay áo phù hợp là cổ tay áo không quá dài hay quá ngắn để che đi hoặc lộ ra phần cổ tay của người mặc.
  • Cổ tay áo không được quá to và che đi bàn tay của người mặc.
  • Với áo sơ mi cộc tay thì chiều dài tay áo thích hợp nhất là ở phần giữa bắp tay của nữ giới.
  • Cúc áo phải đều đặn và chắc chắn. Khi đóng hết cúc thì không được lộ da thịt người mặc.
  • Kiểm tra chiều dài thân bằng cách sơ vin áo lại rồi cử động cơ thể xem có thoải mái hay không? Chiều dài vừa vặn thì áo sẽ không bị xô, lệch ra ngoài.

Lời kết,


Áo sơ mi là một trong những trang phục "phải mặc" của tất cả các chị em, đặc biệt là với các cô nàng công sở. Bạn vẫn thường mua sắm loại áo này như thế nào? Liệu bạn có áp dụng những kinh nghiệm mà AoPhongNuCuaTui đã chia sẻ trong bài viết này không? Hy vọng cách mua áo sơ mi trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chọn mua được những sản phẩm tót nhất.

Cảm ơn vì đã theo dõi,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét