Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Áo len Cashmere: Khi thời trang cao cấp "lên ngôi"

Cùng tìm hiểu về len Cashmere để hiểu hơn về một trong những nguyên liệu cao cấp và xa xỉ nhất của 'làng" thời trang.

Những sản phẩm thời trang có nguồn gốc từ len Cashmere ngày nay trở thành món đồ thời thượng xà "xa xỉ" mà bất kỳ tín đồ "chuộng mốt" nào cũng muốn có. Quấn áo và phụ kiện Cashmere được bán với mức giá khá cao (thường là trên 1 triệu đồng). Nhưng có một sự thực là tiền áo thì của nấy.

Biên tập viên Kris Connel từ tạp chí Real Simple đã lý giải về những điều mà người tiêu dùng cần biết khi mua sẵm sản phẩm len Cashmere.

Chất len Cashmere là gì? 

 


Cashmere là một chất vải tự nhiên được láy từ phần lông bụng dưới của loại dê sống ở khu vực vùng núi giữa Mông Cổ và Ấn Độ. Lý do giải thích cho việc giá thành sản phẩm Cashmere trở lên đắt đỏ là vì người ta chỉ lấy được một lượng rất ít lông nguyên liệu từ dê. Và việc sản xuất ra được những thành phẩm bền nhất, tinh khiết nhất và trắng nhất phải trải qua rất nhiều công đoạn. Những điều này làm nên sự khác biết về chất lượng của Cashmere so với những loại len khác. 

Tại sao Cashmere ngày nay lại phù hợp "túi tiền" của đại đa số người tiêu dùng? 


Bên cạnh những sản phẩm 100% Cashmere thì người tiêu dùng ngày nay có thêm lựa chọn Cashmere pha với lông cừu (tỉ lệ pha như thế nào lại phụ thuộc vào các nhà sản xuất khác nhau). Những trang phục và phụ kiện có nguồn gốc từ Cashmere pha có giá bán rẻ hơn tất nhiều so với Cashmere nguyên chất. 

Những loại ao len thu dong chất liệu Cashmere không chỉ thời trang, sành điệu mà còn có khả năng giữ nhiệt cao gấp 8 lần len thường.

Sản phẩm len Cashmere 100% nguyên chất (không pha tạp) đến từ những thương hiệu thời trang hạng trung thường được bán với mức giá cạnh tranh, bởi vì: 
  1. Chât lượng của sản phẩm không thể "bì" được so với những sản phẩm Cashmere đến từ những thương hiệu nổi tiếng.
  2. Sợi len Cashmere thường ngắn và sẫm màu hơn. Sợi len càng ngắn thì len càng dễ bj xù và màu càng tối thì độ bền của len càng kém (do nhà sản xuất đã sử dụng thuốc tẩy và thuốc nhuộm tới len).

Những điều cần lưu ý khi mua len Cashmere

Đầu tiên là xem tag giá để biết rằng sản phẩm bạn mua có thành phần nguyên liệu như thế nào? 100% Cashmere hay Cashmere pha? Tiếp đến bạn cho tay nhẹ lên bề mặt của sản phẩm và di chuyển nhẹ để xem len có bị xù lông hay không? Một món đồ Cashmere tốt sẽ có bề mặt mềm, mịn và không bị xù. 

Trong một bài viết về Cashmere trên CBSNews thì Blog này khuyên rằng nếu bạn cảm thấy trơn trượt khi sờ lên bề mặt len thì các sản phẩm này dễ có xu hướng bị mất phom dáng khi sử dụng. Hãy tìm những sản phẩm được đan chặt chẽ để giảm thiếu tối đa hiện tượng xù lông. Ngoài ra, hãy mua loại len sợi đôi vì như vậy sản phẩm Cashmere sẽ bền hơn.

Chăm sóc đồ len Cashmere 

 

Nhìn chung thì các trang phục và phụ kiện có nguồn gốc từ len Cashmere không tránh khỏi việc bị hư hỏng do quá trình sử dụng không đúng cách của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, lựa chọn sản phẩm áo len Cashmere CANIFA giúp bạn hạn chế tối đa những lỗi phát sinh ngoài ý muốn. Quy tắc chung là bạn có thể giặt khô đồ Cashmere hoặc tốt nhất là giặt tay trong nước lạnh. Khi không mặc nữa thì hãy gập phẳng phiu và để nơi khô ráo, thoáng mát trong tủ đồ. Tránh xịt nước hoa trực tiếp lên sản phẩm vì trong đó có những chất hóa học (VD như cồn) sẽ làm biến đổi cấu trúc sợi len, có thể là tác nhân của những biến đổi xấu cho sản phẩm. 

Nếu Cashmere đang là lựa chọn hấp dẫn nhất của bạn trong mùa mốt thu đông năm nay thì bài viết này chính là cẩm nang hữu ích nhất mà bạn cần phải đọc. Khi đã hiểu hơn về chất liệu, 6IX.vn tin chắc rằng các bạn sẽ có được những lựa chọn hoàn hao nhất để "làm mới" diện mạo của mình. Hãy mua và sử dụng len Cashmere để mọi người đều mặc mới mỗi ngày!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét